Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 10/5/2024 | 15:26 GMT+7
Ngày 10/5/2024, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú đã đi kiểm tra tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 của Công ty Cổ phần Chế tạo kết cấu thép VNECO.SSM và Công ty CP Cơ điện miền Trung.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Ban Quản lý xây dựng, Quản lý đầu tư, Văn phòng EVNNPT.

Công ty CP chế tạo kết cấu thép VNECO.SSM thực hiện hợp đồng cung cấp 55 cột thép, tương ứng 6.716.028 tấn thép. Hiện nay đơn vị mới giao được 29 cột. Theo đánh giá, đơn vị không đáp ứng tiến độ Hợp đồng do công suất gia công không đảm bảo, thiếu máy móc và nhân lực. Dự kiến đến 15/5 đơn vị còn khoảng 2.500 tấn thép cần phải gia công.

Công ty CP cơ điện miền Trung thực hiện hợp đồng cung cấp 50 cột thép, tương ứng 6.281.882 tấn théo. Hiện đơn vị đã bàn giao được 24 cột, đang giao 13 cột và dự kiến hoàn thành giao 13 cột còn lại trước ngày 20/5/2024.

Tại buổi kiểm tra và làm việc với 2 nhà thầu cung cấp cột thép, lãnh đạo 2 đơn vị cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với các Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối “Chỉ bàn làm, không bàn lùi, vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, thi công 3 ca 4 kíp, làm việc xuyên Lễ xuyên Tết”, trong thời gian qua, 2 đơn vị đã nghiêm túc thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo trên. 

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị đã báo cáo tiến độ, phương án sản xuất và những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, huy động nguồn lực tài chính… Dù vậy, xác định tính chất cấp bách, quan trọng của dự án, các đơn vị đã và đang dồn toàn lực, nỗ lực tối đa để cung cấp cột thép cho các dự án.

Hiện các đơn vị sản xuất đang nỗ lực cố gắng để phấn đấu hoàn thành cung cấp cột thép theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Tại buổi kiểm tra, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã lắng nghe những khó khăn vướng mắc của các đơn vị cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3. Nhấn mạnh tính chất cấp bách và tầm quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối khi có ý nghĩa quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc trong mùa hè tới, đồng thời phải hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay nhiều vị trí móng đã hoàn thành và đang phải chờ cột, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú yêu cầu các đơn vị cung cấp cột thép bằng mọi giải pháp phải tăng tốc tiến độ sản xuất. Trong đó cần tăng cường nhân lực, máy móc cho sản xuất, đảm bảo cung cấp cột thép muộn nhất ngày 20/5/2024 lô hàng cuối cùng đến công trường để đơn vị tiến hành lắp dựng cột.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú cũng yêu cầu các Ban chuyên môn của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc và miền Trung cử cán bộ bám sát tiến độ sản xuất tại các nhà máy, kịp thời báo cáo Tổng công ty nếu có vấn đề phát sinh hoặc nguy cơ chậm tiến độ của các nhà thầu, để Tổng công ty, Tập đoàn có phương án tháo gỡ kịp thời.

Lê Linh

Tin đã đưa